ข่าว

ขอความร่วมมือช่วยกันตอบแบบสอบถามความคิดเห็น เรื่อง ประกาศการหักวงเงินเดือน/ค่าตอบแทน จำนวน ๐.๑% ประกาศลงวันที่ ๒๙ สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๗

ประกาศด่วน! สภาคณาจารย์และข้าราชการ ใคร่ขอความร่วมมือบุคลากรทุกท่านทั้งสายวิชาการ และสายสนับสนุน ในสังกัดมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร กรุณาช่วยกันประเมินและตอบแบบสอบถามความคิดเห็น เกี่ยวกับประกาศมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร (การหักวงเงินเดือน/ค่าตอบแทนข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา พนักงานมหาวิทยาลัยในสถาบันอุดมศึกษาจำนวน ๐.๑%) ฉบับลงวันที่ ๒๙ สิงหาคม พ.ศ.๑๕๕๗ เพื่อที่สภาคณาจารย์และข้าราชการ จะนำผลจากการตอบแบบสอบถามดังกล่าวทั้งหมดนี้นำเสนอมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร พิจารณาต่อไป (โดยหมดเขตการตอบแบบสอบถามวันสุดท้ายในวันที่ ๒๕ มีนาคม พ.ศ.๒๕๕๘)

ประกาศมหาลัยกันเงิน-page-001

คำชี้แจงเพิ่มเติมจากทางมหาวิทยาลัยเกี่ยวกับเหตุผลในการกำหนดหักวงเงิน ๐.๑%

ตามหนังสือสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา ที่ ศธ ๐๕๐๙(๒) ลงวันที่ ๑๒ มกราคม ๒๕๕๔ ข้อ ๕ (๕.๑) และข้อ ๖ แจ้งว่าให้สถาบันอุดมศึกษาเลื่อนเงินเดือนข้าราชการในสังกัด ครั้งที่ ๑ (๑ เมษายน) และครั้งที่ ๒ (๑ ตุลาคม) ภายในวงเงินร้อยละ ๓ ของเงินเดือนที่จ่ายให้ข้าราชการ ณ วันที่ ๑ มีนาคม และ ๑ กันยายน ตามลำดับ และให้อำนาจบริหารจัดการภายในวงเงินงบประมาณสำหรับการเลื่อนเงินเดือน

มหาวิทยาลัยจึงออกประกาศมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร ลงวันที่ ๒๙ สิงหาคม พ.ศ.๒๕๕๗ เรื่อง การกำหนดวงเงินในการเลื่อนเงินเดือนของข้าราชการ/ค่าตอบแทนของพนักงานมหาวิทยาลัย โดยให้หน่วยงานแต่ละแห่งใช้วงเงิน ในอัตราร้อยละ ๒.๙ ของเงินเดือน/ค่าตอบแทนรวมทั้งหมดของข้าราชการและพนักงานมหาวิทยาลัยในสังกัดที่ครองอัตราอยู่ ณ วันที่ ๑ มีนาคม และ ๑ กันยายน ซึ่งรวมทั้งผู้ที่ลาศึกษาต่อ ผู้ที่มาช่วยราชการด้วย โดยมหาวิทยาลัยจะนำเงินที่กันไว้ จำนวนร้อยละ ๐.๑๐ ของเงินเดือน/ค่าตอบแทนรวมดังกล่าว ไปใช้ในการบริหารจัดการเลื่อนเงินเดือน/ค่าตอบแทนให้แก่หัวหน้าหน่วยงานทุกหน่อยงานในสังกัด รวมทั้งข้าราชการและพนักงานมหาวิทยาลัยที่ได้รับหมอบหมายให้ปฏิบัติงานพิเศษในระดับมหาวิทยาลัย อีกทั้งข้าราชการและพนักงานมหาวิทยาลัยในหน่วยงานที่มีวงเงินไม่เพียงพอในการเลื่อนเงินเดือน/ค่าตอบแทน และกรณีอื่นๆ ตามที่มหาวิทยาลัยเห็นสมควร เช่น พิจารณาเพิ่มพิเศษให้กับผู้ัที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นบุคคลดีเด่นของมหาวิทยาลัย และจากการได้ตรวจสอบข้อมูลในกลุ่มมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลทั้ง ๘ แห่ง มีหลายแห่งที่หัก ๐.๑ , ๐.๑๕ หรือ ๐.๒๐ หรือบางแห่งใช้วิธีการเลื่อนเงินเดือนแบบกลุ่ม

041