Uncategorizedข่าว

ประธานสภาคณาจารย์ฯ เข้าร่วมประชุมเงินเยียวยาข้าราชการ ๘% ที่ อว.

           เมื่อวันที่ ๑๔ ธันวาคม ๒๕๖๔ อาจารย์ ดร.คมเขต เพ็ชรรัตน์  ประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการ มทร.พระนคร และในฐานะประธานที่ประชุมประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลทั้ง ๙ แห่ง (ปครป.) ได้เข้าร่วมประชุมเพื่อหารือและจัดตั้งคณะทำงานเยียวยาเงินเดือนข้าราชการอุดมศึกษา ณ ห้องประชุมชั้น ๗ อาคารอเนกประสงค์ กระทรวง อว.  โดยมี ดร.ดนุช ตันเทอดทิตย์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว.) พร้อมด้วยคณาจารย์ข้าราชการจากสถาบันอุดมศึกษา และบุคลากรของสำนักงานปลัดกระทรวง อว. ร่วมประชุมหารือแนวทางดำเนินงานเพื่อพิจารณาปัญหา รวมทั้งหาหนทางช่วยเหลือ เยียวยา และบรรเทาความเดือนร้อนของข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา พร้อมจัดตั้ง “คณะทำงานแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำเกี่ยวกับเงินเดือนข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา” โดยมี ดร.ดนุช ตันเทอดทิตย์ ผู้ช่วยรัฐมนตรี อว. เป็นประธานคณะทำงาน และมีคณาจารย์ข้าราชการจากสถาบันอุดมศึกษา และบุคลากรของสำนักงานปลัดกระทรวง อว. เป็นผู้ทำงานและเลขานุการ
           ดร.ดนุช ตันเทอดทิตย์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวง อว. กล่าวในการหารือครั้งนี้ว่า แนวทางการดำเนินการแก้ไขปัญหาความเหลื่อมล้ำเกี่ยวกับเงินเดือนข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษาที่ได้รับมอบหมายจากท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวง อว. มีทิศทางสำคัญ ๒ ส่วนหลักคือ วิธีการนำเสนอให้เยียวยาเงินเดือนแบบแบ่งเป็นกลุ่ม และนำเสนอให้เยียวยาแบบแบ่งจ่าย พร้อมกันนี้ ในที่ประชุม ยังได้หยิบยกประเด็นในเรื่องของปัจจัยที่ต้องคำนึง ๔ ประการสำหรับแนวทางการดำเนินงานในการนำเสนอ ได้แก่ เรื่องกฎหมาย เรื่องความเหมาะสม เรื่องจังหวะเวลาความพร้อมของรัฐบาล และเรื่องวิธีการนำเสนอการเยียวยา
ทั้งนี้ หลังจากแต่งตั้งคณะทำงานฯ แล้วเสร็จ คณะทำงานชุดดังกล่าวจะมีการประชุมหารือเพื่อกำหนดทิศทางวิธีการนำเสนอการเยียวยาให้ออกมาเป็นรูปธรรมต่อไป